Thông tin về kì thi IELTS

IELTS ( the international English Language Testing System)  được sự đồng điều hành của ba tổ chức là British Council ( Hội Đồng Anh ),  ESOL của đại học Cambridge, và tổ chức giáo dục IDP của Australia. Được chia làm 2 loại là Academic và General Training.
 Academic dành cho các bạn muốn học đại học hoặc các hình thức đào tạo sau đại học tại các nước nói tiếng Anh.
General Training  dành cho những người di dân đến các nước nói tiếng Anh.
Bài thi IELTS có 4 phần:
Listening( kĩ năng nghe ): kéo dài 30 phút, kèm thêm 10 phút để điền đáp án vào phiếu trả lời ( answer sheet ). Bài thi nghe có 4 đoạn, trung bình mỗi đoạn có 10 câu hỏi và thí sinh chỉ được nghe 1 lần để trả lời.
Section 1 : sẽ có 2 người thảo luận về một vần đề xã hội được quan tâm.
Section 2 : một người nói về một chủ đề không mang tính học thuật.
Section 3 : số người nói có thể lên đến 4 để thảo luện về một nghiên cứu hoặc dự án giáo dục.
Section4 :một người nói về  một vấn đề có tính học thuật.
Reading ( kĩ năng đọc ) : kéo dài 60 phút. Bài thi đọc có 3 đoạn được lấy từ những nguồn đáng tin cậy và liên quan đến các chủ đề mang tính giáo dục, có thể bao gồm các biều đồ sơ đồ.
 Có 40 câu hỏi dưới các hình thức đa dạng như multiple choice (chọn đáp án đúng ), sentence completion, completing adiagram/ graph/ chart ( điền vào chỗ trống ), choosing headings ( chọn tiêu đề đúng ), yes/ no or true/false question ( lựa chọn đúng sai), matching exercise ( nối câu đúng ).
Writting ( kĩ năng viết ): gồm 2 phần
 Phần 1 viết một bài văn ít nhất 150 chữ để miêu tả 1 bảng thông tin, hoặc biểu đồ.
Phần 2 viết một bài văn ít nhất 250 chữ để nói về một chủ đề được cho sẵn.
Phần thi viết kéo dài 60 phút nên tốt nhất  thí nên dành 20 phút cho phần 1 và 40 phút cho phần 2
Speaking ( kĩ năng nói ) : kéo dài 11- 14 phút, gồm 3 phần và giám khảo người bản xứ sẽ giao tếp trực tiếp với thí sinh.
Phần 1 : thí sinh tự giới thiệu bản thân và trả lời các câu hỏi cá nhân ( 4-5 phút ).
Phần 2 : thí sinh sẽ được giám khảo cho một chủ đề để diễn tả, và thí sinh có 1-2 phút để chuẩn bị sau đó nói trong vòng 3-4 phút.
Phần 3 : giám khảo và thí sinh  có cơ hội thảo luận nhiều hơn về chủ đề được nêu ra ở phần 2, giám khảo có thể đặt những câu hỏi chuyên sâu cho thí sinh.
Thời gian thi : 3 kĩ năng nghe, đọc,viết thi trong cùng 1 ngày , còn đối với  kĩ năng nói có thể thi vào hôm sau hoặc 1 tuần sau.

Điểm thi : mỗi kĩ năng đề có điễm riêng, sau đó sẽ lấy điểm trung bình cũa 4 kĩ  năng để làm điểm chung ( overall band score)
trung tâm tiếng anh newsky