Mẹo giúp bạn cải thiện khả năng tiếng Anh

Quá trình cải thiện khả năng Anh ngữ của một người là không giới hạn, dù bạn là người bản xứ vốn đã sành sõi tiếng Anh đi nữa. Có rất nhiều phương pháp giúp bạn cải thiện năng lực của mình. Trung tâm tiếng anh Newsky xin giới thiệu 5 mẹo hữu dụng cho những người học tiếng Anh. Những mẹo nhỏ này không những giúp bạn học tiếng Anh tốt hơn mà còn nâng cao trình độ sử dụng tiếng Anh của bạn trong đời sống.

1) Đọc sách, báo hoặc tạp chí được viết bằng tiếng Anh. Bạn có thể lựa chọn những bài viết ở mức độ phù hợp với khả năng của bạn, phương pháp này giúp bạn học từ mới rất nhanh và tạo hứng khởi. Phương pháp này cũng rất phù hợp đối với những người sử dụng tiếng Anh chuyên môn. Chỉ cần bỏ ra 15 phút mỗi ngày cho việc đọc báo, trình độ của bạn sẽ tăng rõ rệt.

2) Nghe nhạc, xem phim hoặc tra cứu tài liệu tiếng Anh về các lĩnh vực mới lạ cũng giúp bạn cải thiện khả năng của mình hơn. Phương pháp này hỗ trợ cả 2 kỹ năng nghe và lượng từ vựng của bạn. Ban đầu bạn có thể bật phần dịch (vietsub) khi xem, nhưng tốt nhất hãy tập nghe không có phần dịch.

3) Học ngữ pháp luôn là điều bắt buộc với bất cứ ngôn ngữ nào bạn muốn thông thạo. Hiểu rõ các cấu trúc ngữ pháp từ trong ra ngoài là cách tốt nhất để tiếp cận với tiếng Anh nâng cao. Bạn có thể luyện tập với những bài tập nghe và đọc - đến khi bạn hiểu rõ cách vận hành các cấu trúc và sử dụng chúng thành thạo trong giao tiếp.

4) Ghi lại những kinh nghiệm và bài học bạn rút ra được trong quá trình học. Bạn có thể xem đi xem lại chúng nhiều lần. Thường xuyên ôn lại kiến thức cũ là cách tốt nhất để nhớ từ vựng và những cấu trúc phức tạp của tiếng Anh.

5) Khi bạn cảm thấy mình đã được trang bị đầy đủ, hãy tự tin đến giao tiếp với các bạn bè bản xứ để kiểm tra khả năng của bản thân. Học tiếng Anh không dễ, nhưng nếu bạn kiên trì theo các phương pháp trên, bạn sẽ thành công.

(dịch từ http://www.5minuteenglish.com/)

Liên hệ: 0909 99 01 30 – (08) 3601 6727 
Địa chỉ: 292 Âu Cơ (số cũ 194), Phường 10, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. (ngã tư Lạc Long Quân và Âu Cơ, giáp Quận Tân Phú, Bình Tân, Quận 5, 6, 8, 10, 11).