Những điều cần biết trước khi học tiếng Anh

Để học tốt một ngôn ngữ không chỉ đơn giản là mua sách tự học hoặc đăng kí vào các khóa học là có thể học tốt được. Tiếng Anh đòi hỏi bạn phải dành một khoảng thời gian nhất định để theo học và có một cách nhìn, một phương pháp rõ ràng để luyện tập. Việc thành công trong việc học ngoại ngữ phụ thuộc vào sự nỗ lực của bản thân, phương pháp và sự hướng dẫn của những người có kinh nghiệm.
 Tiếng Anh là một phương tiện giao tiếp là công cụ hữu ích giúp bạn có thể đạt được một tương lai đang hướng đến. Để giỏi tiếng Anh bạn cần thời gian để thấm, bạn cần tích lũy đủ từ vựng cấu trúc, bạn sẽ giỏi lên một cách tự nhiên, bên cạnh đó, rèn luyện 4 kĩ năng nghe, nói, đọc , viết. Tuy nhiên đừng so sánh với những người đã học tiếng Anh quá lâu và quá nhiều, như thế sẽ gây nhàm chán. Bạn cũng không nên loại bỏ các hoạt động hàng ngày để chỉ học tiếng Anh, vì tiếng Anh là công cụ mà chúng ta sẽ có thể dùng trong tương lai chứ không thể trở thành tương lai của bạn được.

Hãy chịu khó đợi cảm hứng học tiếng Anh đến với bạn. Có nhiều học viên vội vàng đăng kí vào một khóa học tiếng Anh bất kì mà chưa cảm thấy thực sự hào hứng hoặc muốn tìm hiểu đối với ngoại ngữ này. Thật ra khi bạn đến các trung tâm , họ sẽ truyền cảm hứng cho bạn trong suốt quá trình học, thầy cô, cũng như những người học giỏi ở đây sẽ giúp bạn có thêm động lực. Tuy nhiên , nguồn cảm hứng đến từ chính bạn  mới thực sự thúc đẩy bạn nỗ lực phấn đấu trên con đường luyện tập dài hơi. Bạn có thể tham gia các câu lạc bộ, hoặc hoạt động ngoại khóa để giao lưu và kết bạn, họ có thể giúp bạn hoàn thiện kĩ năng giao tiếp ngày càng tốt hơn, và cảm thấy yêu thích, muốn tìm tòi và sử dụng ngôn ngữ này hơn.
Hãy lên một kế hoạch cụ thể và kiên trì với nó. Bạn sẽ khó lòng đạt được kết quả như ý muốn nếu thiếu kế hoạch trước khi bắt đầu học ngoại ngữ. Bạn có thể tạo ra kế hoạch luyện tập hoàn hảo trong khi chưa biết gì nhiều về tiếng Anh. Bạn có thể áp dụng bất kỳ công thức thành công nào trong quá khứ mà bạn từng trải qua. Nếu bạn là một người giỏi toán và có thể ngồi kiên trì để giải một đề toán trong vòng 3h liên tục, thì  hãy  dùng trải nghiệm đó để áp dụng vào tiếng Anh. Hãy tận dụng những trải nghiệm thành công của chính mình trước khi tham khảo kinh nghiệm từ người khác. Bạn cũng nên tìm tòi và thử các phương pháp mới hiệu quả hơn.
Bạn hãy lựa chọn cho mình những tài liệu ( sách, báo, nhạc, flash card...) phù hợp hoặc từ những người đi trước luôn là các kênh hữu dụng đển bạn tham khảo những tài liệu nào bạn cần đầu tiên. Đừng bắt đầu bằng những tài liệu có khối lương kiến thức quá nhiều, bạn sẽ cảm thấy chán vì không biết khi nào mới học xong nó. Lực chọn những tài liệu khởi đầu đơn giản có thể hoàn thành  trong vòng 7 đến 10 ngày luyện tập, bạn có thể tự chốt lại mình đã bắt đ62u như thế nào, xem xét mức độ tiến bộ sau khoảng thời gian ngắn đó. Khối lượng kiến thức trong sách sẽ tăng dần theo khả năng Anh ngữ của bạn.

Bạn hãy đặt ra cho mình thời điểm cụ thể để kết thúc trước khi bắt đầu làm nó. Vì đó chính là deadline để buộc bạn phải hoàn thành nó. Thời điểm  kết thúc có thể là lúc tốt nghiệp THPT, đại học hay có thể trong vòng 3 thàng, 6 thha1ng. Dĩ nhiên, đó phải là thời điểm cần thiết và được àm nổi bật trong kế hoạch của bạn. Bạn sẽ dễ dãi với bản thân và không đạt được mục đích nếu không đặt cho mình một kế hoạch để hoàn thành.