Phương pháp tự học tiếng Anh giao tiếp

Giao tiếp thành thạo luôn là mục tiêu hàng đầu của những người học tiếng Anh. Học tốt tiếng Anh giao tiếp có thể giúp bạn dễ dàng thăng tiến trong công việc cũng như cuộc sống, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện học một khóa giao tiếp bài bản. Trung tâm tiếng Anh Newsky xin giới thiệu những phương pháp giúp bạn có thể tự rèn luyện giao tiếp tiếng Anh thành thạo ngay tại nhà:

1) Tự luyện phát âm tại nhà:
Việc phát âm không chuẩn là một trong số những lỗi cơ bản nhất của người học giao tiếp tiếng Anh. Phát âm sao cho chuẩn rất quan trọng vì bạn cần phải nói tốt mới có thể nghe tốt và dễ dàng truyền đạt ý của mình tới người nghe hơn. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu học tiếng Anh, hãy luyện thật tốt phát âm trước khi bước sang những vấn đề khác. Học tốt cách phát âm ngay từ những buổi đầu có thể giúp bạn phòng tránh những lỗi sai khó sửa về sau. Hãy học nói cho đúng trước khi nói thành thạo.

Bạn có thể học cách phát âm chuẩn thông qua Hệ thống phiên âm Quốc tế phái sau những quyển từ điển (như từ điển Oxford) và hãy tập thói quen tra cứu cách phát âm những từ mới ngay khi bắt gặp.

2) Học từ vựng:
Cách học từ vựng phổ biến nhất là bạn hãy học theo cụm từ thay vì chỉ học duy nhất một từ. Chẳng hạn, thay vì học mỗi từ "interested" bạn hãy học theo cụm "be interested in", như vậy bạn vừa nhớ được từ vừa nhớ được giới từ hoặc từ đi cặp với nó. Học từ vựng tốt sẽ giúp bạn cải thiện khả năng đặt câu của mình.

Để nhớ từ vựng lâu dài mà không bị quên thì bạn hãy tập thói quen sử dụng chúng trong cuộc sống càng nhiều càng tốt. Khi một từ được sử dụng nhiều lần thì nó sẽ lưu lại trong trí nhớ của bạn và bạn sẽ khó quên nó hơn.

3) Rèn luyện cách nói:
Trước khi bước sang luyện nói thì các bạn cần phải nắm vững những nền tảng quan trọng như từ vựng, ngữ pháp, v.. v.. ít nhất là một khoảng thời gian trước khi học nói. Một số phương pháp dưới đây sẽ hữu ích khi bạn đã thành thạo những nền tảng cơ bản và bắt đầu chuyển sang học giao tiếp:

- Đọc theo các đoạn hội thoại cho sẵn. Bạn có thể tìm thấy những bài hội thoại này trong các sách chuyên đề về rèn luyện giao tiếp tiếng Anh hoặc trên báo chí. Đọc theo những bài hội thoại này vừa giúp bạn ôn luyện lại ngữ pháp và vốn từ vừa giúp bạn tăng cường khả năng đối đáp với những câu hỏi thường ngày

- Tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh. Bạn nên chọn một câu lạc bộ có nhiều người cùng độ tuổi với bạn để dễ dàng bắt chuyện và tìm ra đề tài để nói, đừng e ngại khi phải giao tiếp với những bạn mới mà hãy cố gắng nói chuyện với họ càng nhiều càng tốt. Thực hành nhiều là chìa khóa cho việc giao tiếp thành công.

4) Nâng cao kỹ năng nghe:
Kỹ năng nghe và nói luôn song hành cùng nhau, nếu bạn nghe tốt bạn có thể nắm vững được cách phát âm chuẩn của đối tượng giao tiếp nhanh hơn so với người nghe chậm. Hãy luyện kỹ năng nghe của bạn mỗi ngày vì kỹ năng nghe đòi hỏi một quãng thời gian tập luyện và làm quen khá lâu để có thể nắm vững.

------------------------------
Liên hệ: 0909 99 01 30 – (08) 3601 6727 
Địa chỉ: 292 Âu Cơ (số cũ 194), Phường 10, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. (ngã tư Lạc Long Quân và Âu Cơ, giáp Quận Tân Phú, Bình Tân, Quận 5, 6, 8, 10, 11).