8 phương pháp luyện thi TOEIC hiệu quả nhất!

Trung tâm tiếng Anh Newsky xin chia sẻ với các bạn có mong muốn đạt điểm cao trong bài thi TOEIC dưới đây 8 phương pháp luyện thi TOEIC hiệu quả nhất!

1) Xác định rõ mục tiêu điểm số cần đạt trong kỳ thi sắp tới:
Khi bạn đã xác định muốn tham gia kỳ thi TOEIC, điều đầu tiên cần phải làm là xác định mức điểm số mà bạn mong muốn đạt được trước khi bắt tay vào ôn luyện. Nhất là đối với những bạn cần bằng TOEIC để xin việc làm thì mức điểm đạt được phải càng cao càng tốt, hầu như tất cả các công ty đề tuyển ở mức điểm tối thiểu cần đạt là 650 trở lên. Nếu bạn mong muốn một vị trí cao trong công việc thì mức điểm cần đạt ít khi dưới 800. Hãy kiểm tra khả năng của bạn trước khi quyết định và đừng chọn mức điểm quá cao so với trình độ hiện tại ngay lập tức, thay vào đó hãy cố gằng từ mức trình độ hiện tại và nâng điểm từ từ.

2) Tìm hiểu và nghiên cứu thật kỹ đề thi:
Trước khi bước vào phòng thi, hãy đảm bảo rằng bạn đã mang theo những hiểu biết cần thiết về đề thi một cách trọn vẹn. Hãy nghiên cứu các phần thường ra trong đề thi, những cấu trúc và các loại tình huống phổ biến để bạn có thể chuyên tâm làm bài thi - đối với phần thi nghe, điều này rất quan trọng. Bạn có thể tập làm quen với cách ra đề của TOEIC bằng cách giải thật nhiều đề mẫu.

3) Có chiến lược ôn thi hiệu quả:
Hãy tự lập cho bản thân một thời khóa biểu chi tiết về phương pháp luyện thi mà bạn cảm thấy ưng ý nhất và tuân thủ nó sát sao. Lưu ý là bạn phải luyện tập tất cả các phần của đề thi chứ không nên chỉ chú trọng vào một vài phần cụ thể.

4) Không ngừng nâng cao vốn từ vựng TOEIC:
Hãy luôn ghi nhớ TOEIC là môi trường tiếng Anh business, do đó bạn hãy trau dồi thật kỹ những từ vựng liên quan tới lĩnh vực này để đối phó với những câu hỏi của bài thi. TOEIC có một hệ thống những từ vựng thông dụng hầu như luôn được ra trong đề thi mà bạn có thể tham khảo. Hãy ôn thật kỹ những từ vựng loại này, kết hợp với việc sử dụng nó trong nhiều tình huống khác nhau, như vậy bạn sẽ không phải bối rối khi bắt gặp những từ này trong đề thi.

Một mẹo nhỏ là trong phần thi đọc hiểu luôn có những từ vựng đi với nhau thành cặp, nếu bạn nắm rõ những cụm từ này thì bạn có thể dễ dàng vượt qua những câu hỏi tưởng như khó khăn một cách nhẹ nhàng.

5) Luyện đọc to và rõ tiếng Anh:
Hãy cố gắng luyện tập giọng đọc tiếng Anh của bạn mỗi ngày để có thể bắt nhịp giọng đọc của người nước ngoài trong phần thi nghe và các phần khác. Chú ý luyện đọc thật TO và RÕ nhất có thể, phát âm chuẩn xác những từ thường gặp và chú ý đến cách phát âm của người nước ngoài mỗi khi giao tiếp hoặc nghe họ nói qua đài hay tivi. Bạn cũng có thể thử thu âm giọng đọc của mình.

6) Đừng chỉ học qua sách vở:
Hãy cố gắng trau dồi kiến thức thêm thông qua việc xem tivi, báo chí, nghe đài v..v... Phương pháp luyện TOEIC hiệu quả nhất là học từ thực tiễn. Bạn cũng có thể bắt cặp với những người bạn của mình và luyện tập với nhau, vừa thắt chặt tình bạn vừa có thể khắc phục điểm yếu.

7) Sử dụng các trang web tiếng Anh:
Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp các mẫu đề thi cũng như đáp án, nên bạn có thể dễ dàng tìm được một trang web ưng ý để học hỏi. Bạn có thể dành khoảng một tiếng mỗi ngày để trau dồi tiếng Anh trên mạng, nhưng cần phải chú ý không nên ngồi trước máy tính quá lâu.

8) Ôn luyện tại một trung tâm tiếng Anh uy tín:
Bạn hãy lựa chọn một Trung tâm luyện thi TOEIC uy tín đối với các cựu học viên với những chương trình giảng dạy chất lượng. Hãy nhớ rằng những điều được dạy trong trường chỉ là bước cơ bản, bạn cần phải tự thân phấn đấu không ngừng để đạt được số điểm cao như ý muốn.

-------------------------------
Hotline: 0909 990 130 - (08) 3601 6727
Địa chỉ: 292 Âu Cơ, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh