Bí quyết luyện nghe TOEIC đạt điểm cao

Bí quyết luyện nghe TOEIC đạt điểm cao !

Kỹ năng nghe là một trong những kỹ năng khó trong đề thi TOEIC. Để đạt điểm cao phần này, đòi hỏi bạn phải nắm vững nhiều kiến thức về nội dung đề thi TOEIC và phải luyện tập thật nhiều. Hãy cùng xem Trung tâm tiếng Anh Newsky chia sẻ một số phương pháp hay giúp bạn đạt được điểm cao trong phần thi này nhé!


1) Nắm vững phạm trù của bài thi:
Một điều nho nhỏ mà đôi khi có bạn vẫn quên là môi trường tiếng Anh trong đề thi TOEIC là môi trường kinh doanh (business). Do vậy, để luyện nghe TOEIC thật tốt, các bạn cần tiếp xúc với môi trường tiếng Anh business càng nhiều càng tốt.

Thông thường, bạn chỉ sử dụng tiếng Anh được học trong một số giáo trình cụ thể. Thay vì thụ động như thế, hãy chủ động hơn bằng cách để tâm lưu ý đến tất cả những thứ có liên quan đến tiếng Anh như phim ảnh, âm nhạc, tin tức bằng tiếng Anh v..v... nhất là tiếng Anh trong môi trường làm việc văn phòng.

Về phần giáo trình, bạn nên bắt đầu với những giáo trình ở mức độ vừa phải, không quá dễ cũng không quá khó. Nếu bạn nắm chắc làm đúng 60% của các đề bài trong giáo trình thì đây chính là giáo trình bạn nên lựa chọn. Ngoài ra, lựa chọn giáo trình theo sở thích cũng là một cách hay, vì có hứng thú bạn mới có thể chú tâm vào tập luyện được.

2) Luyện tập thật nhiều:
Bài nghe trong TOEIC có tốc độ nhanh và liên tục trong một khoảng thời gian khá lâu, nên nếu bạn không luyện tập từ trước và chuẩn bị tâm lý thì bạn sẽ không đủ sức bền đề vượt qua bài thi, chưa kể tâm lý sẽ ảnh hưởng đến phần thi đọc sau đó.

Để nghe tốt phần thi TOEIC bạn còn cần phải luyện đọc cho thật vững. Hãy tập đọc thật to những mẩu đối thoại trong các bài đọc TOEIC theo lời thoại của người nói, chú ý phát âm thật chuẩn những ngữ âm, nhấn âm, nối âm... Sau khi bạn đã nắm thật vững cách phát âm trong các bài đối thoại của TOEIC thì bạn có thể "bắt nhịp" dễ dàng khi thi và sẽ tiết kiệm sức lực hơn. Ngoài ra, hãy lưu ý là nên đọc thật to, phát âm rõ ràng và đọc nhanh hết mức có thể.

3) Cố gắng nghe để hiểu các phần 3,4:
Phần 3,4 của TOEIC tập trung vào các đoạn hội thoại ngắn, chú trọng vào việc kiểm tra xem bạn hiểu được bao nhiêu phần. Vì thế, hãy tập thói quen ghi note trong khi nghe, nắm bắt key word đúng lúc cũng như kỹ năng đọc nắm bắt ý nhanh để nắm bắt câu hỏi trọn vẹn trước khi băng chạy đến phần cần nghe. Quan trọng nhất là, hãy luyện tập đến khi bạn có thể nắm bắt đa phần ý chính của bài nghe.

4) Sử dụng tapescript đúng cách trong quá trình luyện tập:
Bạn không nên sử dụng tapescript để dò ngay sau khi nghe có một lần, Hãy tập nghe đi nghe lại thật nhiều lần trước khi nghĩ đến chuyện dò tapescript. Nếu xem ngay script sau khi nghe thì bạn sẽ tiến bộ rất chậm. TOEIC cần sự cố gắng, nỗ lực không ngừng mới có thể đạt điểm cao được.

5) Lựa chọn trung tâm tiếng Anh phù hợp:
Hãy lựa chọn một Trung tâm tiếng Anh uy tín và được nhiều thế hệ học viên tin cậy bạn nhé! Những kiến thức được dạy trên lớp chỉ là phần cơ bản, quan trọng là nỗ lực của chính bản thân bạn để đạt được mức điểm kỳ vọng.


Hotline: 0909 990 130 - (08) 3601 6727