Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm

Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho người đi làm!

Với xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, tiếng Anh ngày càng khẳng định được vị thế của mình là một ngôn ngữ phổ biến hàng đầu thế giới. Thông thạo tiếng Anh và giao tiếp tiếng Anh lưu loát sẽ tạo bàn đạp để bạn thăng tiến trong công việc và cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng có khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát, điều này dẫn đến câu hỏi lớn đối với nhiều người rằng phương pháp học tiếng Anh nào là tốt nhất và phù hợp nhất đối với người đi làm, vì họ không có nhiều thời gian.

Trung tâm tiếng Anh Newsky xin giới thiệu với các bạn phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất dành cho người đi làm:

1) Nghe, nghe và nghe:
Hãy nghe tiếng Anh bất cứ khi nào bạn có thời gian. Hãy tập cho đôi tai của bạn làm quen với cách phát âm, cách nhấn âm, cách kết thúc câu theo kiểu Anh và luyện tập thường xuyên đến khi bạn có thể nghe rõ. Bắt đầu từ nghe những mẩu đối thoại nhỏ và từ từ nâng lên đến khi bạn có thể nghe hiểu được các mẩu tin tức về nhiều lĩnh vực khác nhau. Tập luyện không ngừng là bí quyết nhanh nhất để thành công.

2) Chậm rãi và hiểu sâu:
Để thông thạo tiếng Anh, bạn cần phải học về từ vựng, cấu trúc câu và văn phạm một cách chuyên sâu nhất. Ví dụ như để hiểu một từ, nhớ nghĩa của nó thôi là chưa đủ: bạn phải đưa định nghĩa, khái niệm cụng như các từ liên quan, đồng nghĩa và trái nghĩa của từ đó vào sâu trong trí nhớ, và ôn đi ôn lại nhiều lần.

Thay vì vội vã học nhiều bài cùng lúc, hãy cố gắng học từng bài một cách chậm rãi và nắm thật vững trước khi sang một cấu trúc khác, và cố gắng học mỗi lúc rảnh. Nếu bạn bỏ ngơ tiếng Anh quá lâu, não bạn sẽ quên nó đi.

3) Luôn học từ theo nhóm:
Đừng học từ vựng theo kiểu ở các trường phổ thông vẫn dạy, tức là theo kiểu a nghĩa là b. Hãy học theo từng cụm từ, ví dụ như thay vì học từ push nghĩa là đẩy, hãy học theo cụm từ "push a cart" - đẩy xe hàng - như vậy bạn có thể tưởng tượng trong đầu một "hình ảnh" cụ thể của từ đó và nó sẽ nằm lại trong trí nhớ của bạn lâu hơn. Hãy tìm tòi và sưu tập các nhóm từ - nhất là những nhóm từ phổ biến trong tiếng Anh và ghi lại vào một quyển sổ tay, cứ như vậy trình độ của bạn sẽ ngày càng  lên cao với một vốn từ khổng lồ được tích lũy dần dần.

4) Đừng để ngữ pháp chi phối:
Hãy học thật kỹ ngữ pháp, nhưng đừng ép mình phải luôn nói theo cấu trúc ngữ pháp đó. Hãy giao tiếp một cách tự nhiên, chỉ cần chú ý ngữ pháp ở những cấu trúc cơ bản nhất. Một ngày nào đó bạn sẽ thấy mình thông thạo ngữ pháp đến ngạc nhiên, dù bạn chỉ học những cấu trúc cơ bản.

---------------------------------
Hotline: 0909 990 130 - (08) 3601 6727
Địa chỉ: 292 Âu Cơ, Phường 10, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh