16 động từ thông dụng trong tiếng Anh - Phần 1

Trung tâm tiếng Anh Newsky xin giới thiệu 16 động từ phổ biến trong tiếng Anh mà bạn sẽ thường xuyên gặp hoặc sử dụng:

1. To be: được sử dụng phổ biến nhất trong tiếng Anh, dùng để nói về những điều xảy ra, tồn tại, đề cập đến bản thân hoặc người khác.

2. To have: mang nghĩa là có, nắm giữ, trải qua, cần phải làm một điều gì đó. Cách sử dụng tốt nhất là coi "have" như một trợ động từ để nói về một điều đã xảy ra và bây giờ đã kết thúc. Ví dụ: bạn có thể nói "I have eaten here" (Tôi từng tới đây ăn) hoặc "I had been reading when he visited yesterday" (Tôi đang đọc sách khi anh ấy tới ngày hôm qua) để nói rằng việc đọc sách của bạn bị gián đoạn bởi một người khác.

3. To do: mang nghĩa thực hiện một hành động, chỉ việc đạt được cái gì đó hay đơn giản là hành động nói chung. Từ "to do" thường được sử dụng trong tình huống khi các cặp vợ chồng nói "I do" (Tôi đồng ý) hay nhằm để động viên "You can do it" (Bạn có thể làm được điều đó). Ngoài ra, bạn sẽ sử dụng động từ này thường xuyên khi đặt câu hỏi và chúng hay đứng ở đầu câu như "Do you know English" (Bạn có biết tiếng Anh không?) hay "Did you feed the fish?" (Bạn đã cho cá ăn chưa?).

4. To say: được sử dụng để diễn đạt ý kiến của bạn. Nếu bạn đang gặp vấn đề trong việc hiểu cách sử dụng động từ "say", "speak" và "tell", bạn hãy nhớ cách phân biệt dưới đây:

- Dùng "say" khi bạn trích dẫn hoặc nhắc lại câu nói của một ai đó. Ví dụ: "She said she's coming to the part" (Cô ấy nói rằng cô ấy đang tới bữa tiệc).
- Dùng "tell" khi bạn đang nói với một ai đó. Ví dụ: "I told you that wouldn't work". (Tôi đã bảo với bạn là sẽ không làm việc).
- Dùng "speak" hoặc "talk" khi bạn đang phát biểu hoặc trong một cuộc trò chuyện quan trọng. Ví dụ: "I spoke with the professor" (Tôi đã nói chuyện với các giáo sư).

5. To go: được sử dụng trong trường hợp diễn tả việc bạn đang đi đâu đó, đang phàn nàn về một vấn đề cụ thể... Ví dụ: "I go to school everyday" (Tôi đi học hằng ngày).

(còn tiếp)

Liên hệ: 0909 99 01 30 – (08) 3601 6727 
Địa chỉ: 292 Âu Cơ (số cũ 194), Phường 10, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. (ngã tư Lạc Long Quân và Âu Cơ, giáp Quận Tân Phú, Bình Tân, Quận 5, 6, 8, 10, 11).